Mách bạn tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính

Trong kinh doanh, ngoài những việc bạn phải chuẩn bị tốt cho hàng hóa, kho bãi hay các chiến dịch của thương hiệu, việc trau dồi các kỹ năng bán hàng là điều vô cùng quan trọng. Giải quyết những tình huống khó và đặc biệt là các khách hàng khó tính là một trong những nghệ thuật bán hàng mà bất cứ người kinh doanh nào cũng cần được trau dồi và học hỏi.

Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính
Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính

Những kỹ năng cần có để đàm phán và thuyết phục khách hàng khó tính

Luôn lắng nghe một cách chân thành

Khách hàng khó tính sẽ luôn muốn được chăm sóc một cách nhẹ nhàng và khéo léo. Họ sẽ cảm thấy khó chịu và không được tôn trọng khi nhận được những sự tư vấn hời hợt . Để thể hiện được mình là một người bán hàng chuyên nghiệp và hiểu được tâm lý khách hàng. Hãy để những khách hàng của bạn được chia sẻ. Lắng nghe một cách tận tâm và chân thành, để họ được nói lên quan điểm của mình mà không bị gián đoạn hay phê phán.

Tìm hiểu kỹ về nhu cầu mà họ mong muốn

Cách để giải quyết những vấn đề với một người đang có xu hướng tiêu cực đó là đưa cho họ những giải pháp cụ thể. Hãy tìm hiểu kỹ về những mong muốn của họ. Điều này sẽ giúp bạn đưa ra đề xuất và giải pháp phù hợp. Những khách hàng khó tính thường sẽ khó chịu nếu như bạn đưa và giới thiệu quá nhiều. Điều này dẫn đến họ sẽ tìm kiếm một nơi bán hàng khác, khi không được phục vụ đúng với nhu cầu.

Thể hiện giá trị sản phẩm của bạn

Hãy chứng minh cho khách hàng của bạn thấy chất lượng sản phẩm dịch vụ mà sản phẩm của bạn có thể mang đến. Và những sản phẩm đó có thể giải quyết những vấn đề của họ. Sử dụng những ví dụ cụ thể, đưa ra những phản hồi tích cực từ những khách hàng thực tế để tạo niềm tin cho họ. Đây là cách giúp cho khách hàng của bạn có được những thông tin tham khảo thực tế và họ có thể tin tưởng vào những giá trị từ sản phẩm của bạn mang lại. Việc được kiểm chứng từ những khách hàng khác cũng là cách để họ có thể đưa ra những quyết định mua hàng của bạn nhanh chóng hơn.

Xem thêm: https://csglobal-kinhdoanhonline.vn/quyen-loi-mua-hang-tai-cs-global/

Phân tích những lợi ích mà sản phẩm mang đến

Không ai muốn mua một sản phẩm khi chưa biết rõ về các thông tin và những lợi ích mà một sản phẩm mang lại. Đưa ra những tư vấn chi tiết để thể hiệ những lợi ích mà một sản phẩm sẽ mang đến. Đặc biệt trong trường hợp khách khó tính, hãy tập trung vào việc nêu rõ nổi bật những lợi ích mà họ sẽ thu được từ việc sử dụng sản phẩm của bạn. Hãy giải thích cụ thể làm thế nào mà điều này sẽ giúp họ cải thiện cuộc sống hoặc công việc của họ.

Giải quyết những vấn đề, lo ngại của họ

Sẵn sàng đáp ứng những lo lắng hay những vấn đề lo ngại mà khách hàng đưa ra. Khi khách hàng đưa ra những lý do khiến ảnh hưởng đến những quyết định mua hàng của họ hay tập trung giải quyết vấn đề và đưa ra giải pháp. Liên tục cập nhật những kỹ năng về việc khai thác thông tin và khả năng thấu hiểu. Học cách giải quyết những vấn đề. Thể hiện sẵn sàng khả năng có thể tùy chỉnh và điều chỉnh. Điều này có thể phù hợp với những mong muốn và nhu cầu mà khách hàng mong muốn. Đây là cách sẽ nâng cao chất lượng phục vụ của bạn hơn.

Đưa ra những đề xuất thử nghiệm sản phẩm

Nếu có thể hoặc nó đang nằm trong các chương trình sản phẩm của bạn. Hãy đưa ra các chương trình trải nghiệm sản phẩm. Đây là phương pháp vô cùng tốt để bạn có thể tạo niềm tin cho khách hàng của mình. Những trải nghiệm thực tế sẽ khiến những khách hàng khó tính dễ dàng đưa ra các lựa chọn của mình hơn. Hãy để họ tự trải nghiệm và đưa ra những quyết định cho nhu cầu mua hàng của họ.

Thân thiện và kiên nhẫn

Hãy luôn nhớ rằng, luôn thân thiện và kiên nhẫn với khách hàng của mình. Dù cho gặp những trường hợp khách hàng khó tính, họ vẫn luôn là thượng đế của bạn. Khách hàng có thể cảm thấy mất kiên nhẫn khi đứng giữa quá nhiều lựa chọn. Và có thể sẽ có những phản hồi tiêu cực. Bạn hãy xoa dịu họ bằng những cách thể hiện sự thân thiện và vui vẻ nhất của mình. Sự thân thiện của bạn có thể sẽ là cách để họ giảm bớt căng thẳng và tạo điều kiện cho một cuộc thảo luận tích cực hơn.

Một vài tuyệt chiêu dành cho bạn

Sử dụng những lời nói lấy lòng khách hàng

–          Xin lỗi bạn về sự bất tiện này, chúng tôi sẽ quay trở lại ngay

–          Những gói hàng đến tay các bạn có thể không còn được nguyên vẹn trong quá trình vận chuyển, nhưng chúng mình sẽ cố gắng hết sức để vận chuyển tốt nhất đến tay bạn những gói hàng xinh xắn này. Đừng đánh giá 1 sao chúng mình nhé!

–          Xin bạn chờ mình chút nhé, mình sẽ tìm thêm thông tin ạ!

–          Mình sẽ kiểm tra thông tin ngay, bạn đừng dời đi nha

Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu

Lắng nghe khách hàng của bạn và đừng bao giờ trốn tránh giải quyết vấn đề. Đừng bao giờ xen vào khi khách hàng đang bày tỏ vấn đề. Hãy xin lỗi khi vấn đề phát sinh thuộc về bạn. Cần xin lỗi kịp thời và lời xin lỗi đó phải thật lòng. Một lời xin lỗi thật lòng sẽ khiến cho khách hàng của bạn được xoa dịu và có thể chấp nhận những cách thức giải quyết vấn đề của bạn.

Nên chú ý những sai lầm khi giải quyết vấn đề với khách hàng. Đừng quá thể hiện sự hài hước, vì nó có thể thể hiện sự kém chuyên nghiệp của bạn. Dù cho khách hàng của bạn có thân quen nhưng hãy nhớ rằng họ vẫn luôn là “thượng đế” của bạn. Đừng cố gắng gây cười và kiện bạn buồn cười trong mắt họ.

Việc thuyết phục khách hàng khó tính có thể đòi hỏi nhiều thời gian và sự cố gắng của bạn, và không phải lúc nào bạn cũng có thể thành công. Tuy nhiên bằng cách áp dụng các chiến lược thực chiến trong giao tiếp và tạo ra những môi trường hợp tác, bạn có thể tăng cơ hội để thuyết phục họ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *